Cảnh giác chiêu trò lừa đảo thi bằng lái xe mô tô

11:36 - Thứ Tư, 27/09/2023 Lượt xem: 5044 In bài viết

ĐBP - Gần đây, trên mạng xã hội Facebook có thông tin về việc một số người dân di chuyển từ huyện Mường Nhé ra TP. Điện Biên Phủ để thi bằng lái xe máy. Thông qua đối tượng tư vấn, “môi giới”, 4 người dân đã chuyển khoản trước 500 nghìn đồng, song đối tượng đòi chuyển thêm tiền mới được thi. Tuy nhiên, khi ra ngoài thành phố theo đúng lịch thi thì người dân liên hệ thông qua số điện thoại cho đối tượng này lại không thể liên lạc được.

Hình ảnh và thông tin chia sẻ của chủ một tài khoản trên mạng xã hội Facebook. (Ảnh: C.T.V)

Trước những thông tin trên, ông Nguyễn Quốc Mạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP vận tải ô tô Điện Biên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Điện Biên cho biết: Cơ sở đào tạo và sát hạch đã tiếp nhận được thông tin này; đồng thời đã cảnh báo cho các học viên trong các lớp học. Tuy nhiên, những đối tượng xấu đã lợi dụng Facebook, Zalo để đưa ra những thông tin sai lệch về thời điểm tổ chức thi, sử dụng các chiêu trò kích thích đánh trúng tâm lý của học viên đang có nhu cầu thi bằng lái để trục lợi, lấy tiền của người dân. Đó là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị cơ quan chức năng xử lý. Còn về phía đơn vị sẽ tiếp tục cảnh báo, tuyên truyền cho các học viên ngay tại các lớp học, khóa học giúp người dân nâng cao hiểu biết, phòng ngừa và tránh rơi vào “bẫy” của kẻ xấu hay các đường dây làm bằng giả.

Khuyến cáo người dân khi có nhu cầu thi giấy phép lái xe, để tránh bị lừa cần đến trực tiếp hoặc gửi hồ sơ cho các trung tâm sát hạch lái xe được cấp phép của Nhà nước. Không nên tin và đăng ký qua các trung tâm, các đối tượng trên mạng xã hội Facebook, Zalo để tránh rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”.

Quang Hưng
Bình luận

Tin khác

Back To Top